Giám Đốc Điều Hành
Gặp gỡ anh trong một chuyến đi công tác dài ngày cùng đoàn công tác bộ công thương, được nghe anh nói về những khao khát những ước mơ về một ngôi nhà có phòng tắm thông minh sáng tạo và đầy tính tiện ích, sự lãng mạn, và hơn hết được nghe anh kể về con đường “Nối liền thành Rome với phòng tắm Việt” Đó chính là một nhân Vật đầy nhiệt huyết với cái tên không lạ lẫm với giới doanh nhân tại đất Hà Thành “Hà Anh Tuấn”
Giám đốc điều hành Senziny Việt Nam – Doanh nhân Hà Anh Tuấn
Dưới đây là bài phỏng vấn nhanh được thực hiện tại Ý để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về một nhân vật được giới doanh nhân mệnh danh là người “Thổi hồn” cho phòng tắm của người Việt
Mang sứ mệnh về một sản phẩm tinh tế
Q: “Phong cách ý cho phòng tắm yêu” Một câu slogan khá “lạ”, anh có thể chia sẻ nhiều hơn về ý nghĩa cũng như định hướng của Senziny qua câu slogan này cũng như sao anh lại chọn hướng đi vào phòng tắm?
A: Thế giới bây giờ là phẳng, nếu ta đi nhiều nơi hoặc chịu khó nghiên cứu sẽ thấy thế giới này có quá nhiều sản phẩm mới: độc đáo đẹp và lạ mắt. Khi được tiếp cận và trải nghiệm thực tế các sản phẩm này, tôi nảy sinh ngay một câu hỏi: tại sao người Việt lại không được trải nghiệm các sản phẩm này? Vậy nên Senziny Việt Nam với sứ mệnh : “đưa những cái đẹp của thế giới về Việt Nam”.
Và câu nói “mọi con đường đều đến Thành Rome” khắc sâu vào tôi ngay từ lần đầu nghe nó đã thúc ép tôi một lần tới thành Rome, nơi biểu tượng của sự thành công, biểu tượng của một quá khứ La mã hào hùng, là trung tâm của thế giới. Ý chính là điểm khởi đầu đưa sản phẩm về Việt Nam.
Theo một điều tra của một hãng thái lan, Một năm trung bình một người vào phòng tắm 2190 lần. Điều đó nghĩa là trung bình một ngày vào phòng tắm khoảng 6 lần. Rõ ràng chúng ta đang hiểu công trình phụ đã thành nơi chính rồi. Đây cũng chính là Xu hướng của các quốc gia tiên tiến như Italia hay Tây Ban Nha đã và đang biến Phụ thành Chính trong gia đình. Tại Việt Nam cụm từ “phòng tắm master” chưa bao giờ phổ cập như hiện nay. Các gia đình khi thiết kế nội thất nhà gia chủ rất quan tâm tới các công năng đưa vào cho phòng tắm: như massage, thư giãn, nội thất sang trọng được đưa vào phòng tắm và diện tích phòng tắm ngày càng lớn trong các gia đình Việt.
Tắm trước đây được hiểu là sạch cơ thể nhưng thực tế Tắm bây giờ còn là thư giãn, là sảng khoái, giải toả stress, nghĩa là Sạch cả về tinh thần. Các giác quan cần phải được thoả mãn. Khoa học chứng minh thị giác là nơi chiếm tỷ trọng cao nhất nên thiết kế và ánh sáng trong phòng tắm là vô cùng quan trọng.
Senziny mong muốn đưa về Việt Nam từ phong cách, xu hướng và những dòng sản phẩm tiên tiến đi đầu về phòng tắm Việt, để người tiêu dùng thông minh việt Nam được trải nghiệm ngay tại gia đình mình mà không cần phải đi đâu. Bởi “cá nhân hoá” là một xu hướng của người thành đạt. Biến Phòng tắm cũng có linh hồn để chủ nhà yêu đời hơn sau mỗi lần vào phòng tắm.
Nghĩa là Xu hướng
Q: Theo như anh nói xu hướng là trong phòng tắm sẽ tích hợp cả âm thanh ánh sáng và hương thơm?
A: Đúng vậy, senziny sẽ đưa trước tiên là ánh sáng vào phòng tắm Việt, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm có hương thơm vào phòng tắm. Hiện tại có 3 sự lựa chọn cho khách hàng là hương hoa hồng, hương hoa oải hương và hương hoa ly.
Tiếp theo sẽ là các sản phẩm có kèm âm thanh sinh động. Sản phẩm âm thanh còn có tích hợp kết nối với điện thoại để trong khi tắm có thể nghe được điện thoại mà không cần phải ra ngoài. Đồng thời bạn muốn nghe nhạc gì chỉ cần bật bài đó lên trên điện thoại. Như vậy cùng một lúc trong phòng tắm như một phòng thư giãn: có hương thơm, ánh sáng lung linh huyền ảo và âm thanh sinh động.
Các nước đi đầu chọn như thế nào
Q: Vậy thật là tuyệt, chắc hản đã có nhiều nước trên thế giới sử dụng sản phẩm này thưa Anh ?
A: Sự thực là hệ thống sản phẩm này cũng đang được ưa thích tại Italia và Tây Ban Nha, nó đang lan rộng ra các nước châu á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapor, nhưng thường là các khu cao cấp mới có các sản phẩm này.
Định hướng của Anh sau này
Q: Anh vui lòng chia sẻ định hướng các dòng sản phẩm của Senziny
A: Khách hàng của Senziny sẽ quan tâm tới sức khoẻ tinh thần và trí tuệ cho nên đó là hướng để Senziny sẽ có những sản phẩm thông minh. Không những nâng cao tính năng hiện có một cách thông mình đáp ứng được thêm các yêu cầu khắt khe của khách hàng.
Các sản phẩm sẽ cung cấp cho cơ thể người sử dụng thêm các khoáng chất, vitamin, massage. Bổ xung tính năng Loại bỏ độc tố, chia nhỏ các phân tử nước để nguồn nước vào cơ thể sạch dễ hấp thụ nhất, mà cơ thể chúng ta chiếm tới trên 70% là nước cơ mà.
Và một sự chắc chắn là các sản phẩm thông minh, mới nhất trên toàn thế giới senziny sẽ đưa về Việt Nam, các bạn liên tục truy cập web: www.senziny.com.vn để cập nhật và trải nghiệm các sản phẩm mới nhất.
Thực trạng tắm
Q: Anh có thể vui lòng chia sẻ thực trạng về vấn đề tắm tại VN hiện nay.
A: Thực tế là người tiêu dùng Việt Nam đang đơn thuần tắm cho sạch cơ thể, nhanh còn ra ngoài nhưng hiện tại đang chứng minh việc vào phòng tắm ngoài làm cho cơ thể sạch còn làm cho cơ thể thoải mái, thông thoáng các lỗ chân lông. Massage, Relax toàn thân, sau khi ra khỏi phòng tắm chúng ta cảm thấy thực sự thoải mái, sạch sẽ cả trong tinh thần. Hơn nữa như các bạn đã biết trung bình một ngày chúng ta vào tới 6 lần cơ mà. Do vậy tắm không đơn thuần còn là tắm thông thường nữa rồi. Chắc chắn là như vậy
Nguy cơ trong phòng tắm
Q: Theo như Anh là một người hiểu biết sâu về lĩnh vực này, vậy theo Anh có những nguy cơ gì cho người tiêu dùng trong phòng tắm.
A: Một là từ bình nước nóng lạnh: Em bé, người già và ngay cả chúng ta đôi khi vì vô ý chuyển chế độ nước sang nóng quá tay vì nước lạnh vẫn còn trong đường ống nên khi nước nóng chảy ra làm ta bị bỏng, với người lớn thì phản ứng nhanh sẽ không sao nhưng em bé và người già rất dễ bị bỏng
Hai là từ vòi hoa sen: Sau khi dùng một thời gian vòi hoa sen bị tắc , nước chảy ra không đều. Khi đó phản ứng của chúng ta là chọc cho lỗ thông đều, hoặc nhỏ Chanh, ngâm dấm để lỗ thông và dùng tiếp. ( hoặc có khi là kệ đến lúc không thể chảy nữa thì thay). Tuy nhiên đó là một thói quen vô cùng không hay, giống như chúng ta dùng khẩu trang mà không giặt, sau một thời gian các vi khuẩn vi trùng bám nhiều vào khẩu trang, việc không giặt là thói quen giúp cho ổ vi khuẩn từ khẩu trang thâm nhập vào mũi và miệng ta. Ở vòi sen cũng vậy :chúng ta chỉ giải quyết được bề mặt của vòi, còn bên trong vẫn bẩn, hàng ngày nước dùng sẽ tích tụ và hoà tan các chất bẩn này ngấm vào cơ thể, hệ hô hấp và mắt của chúng ta. Gây ra các bênh về mắt hoặc hô hấp.Đặc biệt cho các bé yêu khi sức đề kháng còn chưa tốt.
Lời khuyên gì cho người tiêu dùng
Q; Vậy Anh có lời khuyên gì dành cho người tiêu dùng thông minh?
A: Theo tôi thì hiện nay mặt hàng thiết bị vệ sinh các thương hiệu chân chính đang bị ảnh hưởng bởi nhiều hàng nhái, hàng giả hoặc hàng “fếch”. Thời gian vừa rồi các anh chị quản lý thị trường đã thu một lượng hàng lớn thương hiệu nổi tiếng không rõ nguồn gốc. Vậy nên người tiêu dùng khi chọn lựa sản phẩm nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nhưng lưu ý luôn yêu cầu người bán cung cấp phiếu bảo hành có dấu của Hãng. Trên phiếu ghi rõ nơi sản xuất, thời hạn bảo hành và địa chỉ bảo hành, số điện thoại và website đầy đủ. Như vậy thì chắc chắn là sản phẩm của hãng uy tín, chất lượng sẽ tốt, trong trường hợp phát sinh thì dịch vụ sau bán hàng sẽ được đảm bảo. Nếu có vấn đề gì xảy ra có thể liên lạc trực tiếp với số tổng đài để thông báo. Các thương hiệu lớn họ thường mong muốn lắng nghe và đáp ứng ý kiến từng khách hàng.
Vâng xin cảm ơn anh đã chia sẻ !
Nguyễn Hoàng Thư (Tạp chí Gia đình Việt)